Sử dụng thư viện diễn giải và đơn vị

 

 

Trong ghi chép kế toán, có một số nghiệp vụ thường hay lặp lại, và diễn giải thường giống nhau hoặc gần giống nhau. Để giảm bớt công sức nhập liệu, bạn có thể Đặt sẵn các các diễn giải này vào trong thư viện để sau này sử dụng nhập liệu nhanh. Tương tự như vậy, trong nhập liệu hóa đơn mua vào bán ra, cũng có một số đơn vị (có Tên đơn vị, Mã số thuế, Địa chỉ, Mặt hàng mua bán thường xuyên) thường xuyên lặp lại. bạn cũng Đặt sẵn các đơn vị này vào trong thư viện.

 

 

Cách thêm nhanh vào thư viện từ màn hình phát sinh :

  1. Với họ tên (trong phiếu thu, chi) : mỗi khi có nhập họ tên thì chương trình tự động đưa vào thư viện.

  2. Với diễn giải : tạo danh sách chứng từ phát sinh, chọn lệnh <F7-Các lệnh khác> / <e. Thêm Diễn giải hiện tại vào Thư viện>

  3. Với đơn vị (trong các hóa đơn mua bán) : mỗi khi có nhập Tên đơn vị, Mã số thuế, Địa chỉ, Mặt hàng thì chương trình tự động đưa vào thư viện.

Cách chọn nhanh trong danh sách thư viện :

Khi nhập liệu đếncác vùng Diễn giải, Tên đơn vị, Mã số thuế, Địa chỉ, Mặt hàng thì bạn có thể nhấn phím mũi tên xuống hoặc nhập dấu ? rồi Enter, sẽ bật ra danh sách tương ứng để chọn. chuyển đến dòng cần chọn và Enter.

Chỉnh sửa lại nội dung thư viện :

Chọn lệnh <F7-Các lệnh khác> / <f. Chỉnh sửa danh sách trong Thư viện...> để mở màn hình chỉnh sửa. Tại đây bạn có thể trực tiếp sửa lại nội dung các mục trong thư viện, hoặc xóa đi nếu không cần sử dụng nữa, hoặc cập nhật toàn bộ các đơn vị có mua bán trong năm vào danh sách của thư viện.

 

N.M.A.D.Đ.P